MẸ SAU SINH ĂN GÌ ĐỂ LẤY LẠI SỨC KHỎE

21/06/2021

Giai đoạn sau sinh, ở những tháng đầu tiên, dinh dưỡng cho mẹ cũng quan trọng không kém như khi em bé còn trong bụng mẹ. Lúc này mẹ đừng vội ăn kiêng quá sớm, sẽ không đủ năng lượng để cho bé bú và chăm bé đâu mẹ nhé. Vậy những nhóm thực phẩm nào nên có mặt trong khẩu phần ăn của mẹ lúc này? Cùng Mommy Spa tìm xem MẸ SAU SINH ĂN GÌ ĐỂ LẤY LẠI SỨC KHỎE nha. 

1. Cá béo:

Các loại cá giàu chất béo sẽ cung cấp lượng DHA mà cả mẹ và bé cần. DHA sẽ được tiết vào sữa cho bé bú, vì thế nên nếu mẹ bổ sung loại thực phẩm này sẽ rất tốt cho cả 2 mẹ con. Cá hồi là một sự lựa chọn mà mẹ dễ dàng yêu thích vì thơm ngon và vượt trội về lượng axit béo. Tuy nhiên, theo khuyến nghị, mẹ chỉ nên ăn không quá 330gr cá hồi mỗi tuần và cần phải nấu chin mẹ nhé.

2. Các sản phẩm từ sữa ít béo:

Viêc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa lúc này là cần thiết vì sẽ cung cấp lượng vitamin D và canxi cần thiết cho quá trình hồi phục của mẹ sau sinh.

3. Thịt bò và trứng:

Thời điểm này mẹ rất cần thực phẩm có đủ năng lượng và protein vì quá trình chăm sóc bé rất vất vả. Trong thịt bò có hàm lượng chất sắt giúp tạo máu, duy trì năng lượng, giữ sức bền cho mẹ qua những ngày thức khuya dậy sớm. Thịt bò còn cung cấp vitamin B12 và protein rất tốt cho mẹ. Hãy lựa phần thịt nhiều nạc để hạn chế chất béo không cần thiết nhé.

Bên cạnh đó trứng cũng là một loại thực phẩm giàu protein và dễ tính vô cùng vì chế biến đơn giản và thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho mẹ.

4. Trái cây:

Mẹ rất nên ăn đa dạng trái cây, vừa bổ sung thêm nước vừa cung cấp các loại vitamin cho cơ thể. Hãy ưu tiên các loại trái cây họ cam quýt hoặc các loại quả mọng có nhiều vitamin C, A nhưng không quá nhiều đường hoặc calo thừa.

Quả việt quất cũng là một sự lựa chọn rất thích hợp vì vừa ngon vừa nhiều khoáng chất tốt cho bạn cùng lượng carbonhydrate lành mạnh, vừa khỏe vừa đẹp cho mẹ.

5. Rau củ quả:

Chắc chắn là không thể thiếu rau củ rồi, đặc biệt là rau xanh như cải bó xôi, súp lơ xanh, cải cầu vồng. Đây là nhóm thực phẩm lợi hại vì chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho tim mà lại ít calo.

Ngoài rau củ thì mẹ cũng có thể chọn các loại đậu, nhất là các loại đậu tối màu như đậu đen hay đậu thận. Đây là thực phẩm cho mẹ sau sinh rất tốt nhờ lượng sắt và đạm thực vật dồi dào.

Trên đây là những nhóm dinh dưỡng thiết yếu để mẹ sau sinh ăn gì để lấy lại sức khỏe và chăm bé khỏe.

Chúc các mẹ bỉm có những bữa ăn xanh nhé.

Nguồn: Sưu tầm 

BÌNH LUẬN CỦA BẠN