8 mẹo ngăn ngừa rụng tóc sau sinh

Khi mang thai, lượng hóc môn trong cơ thể người mẹ thay đổi một cách bất thường, sự gia tăng estrogen khiến tóc mọc nhiều hơn nhưng sau khi sinh, estrogen sụt giảm nhanh khiến tóc mẹ rơi rụng.

Nếu biết cách chăm sóc bằng các thói quen hằng ngày, chế độ ăn uống, có thể các mẹ sẽ hạn chế được tình trạng này đó.

1. Tránh buộc tóc quá chặt

Tránh những kiểu thắt tóc, buộc tóc hoặc sử dụng dây dụng tóc, kẹp tóc quá chặt.

Không sử dụng những sản phẩm điều trị bằng dầu nóng trên tóc vì chúng có thể khiến tóc bị hư tổn và da đầu bị bong tróc.

Hạn chế xoắn hoặc kéo tóc.

 2. Sử dụng lược răng thưa

Nếu răng lược của bạn khít nhau, tóc sẽ bị kéo dãn khi chải hơn là lược răng thưa. Động tác kéo này sẽ khiến cho tóc rụng nhiều hơn.

Khi chải đầu, nên chải 1 cách nhẹ nhàng. Tóc ướt sẽ yếu hơn khi tóc khô hoàn toàn, vì vậy mẹ sữa nên cẩn thận khi chải tóc ướt.

3. Cẩn thận với nhiệt

Sử dụng bất kì loại máy nào có nhiệt đều khiến tóc hư tổn, dẫn đến tóc rụng, đặc biệt hạn chế những loại máy móc như máy sấy, máy uốn tóc. Nếu bắt buộc phải sử dụng máy sấy tóc, hãy chỉnh máy ở nhiệt độ mát nhất có thể.

4. Chọn sản phẩm phù hợp

Tìm những sản phẩm dầu gội có chức năng làm dày tóc.

Hạn chế các sản phẩm kết hợp 2 trong 1 dầu gội-dầu xả vì loại dầu gội này sẽ khiến tóc xẹp và mỏng đi trông thấy. Hoặc hạn chế sử dụng dầu xả làm mượt tóc vì chúng cũng sẽ khiến tóc trông mỏng hơn.

Cân nhắc lựa chọn các sản phẩm có chứa biton và silica.

 5. Kiểm soát căng thẳng

Stress cũng là nguyên nhân khiến tóc rụng. Vì tình trạng căng thẳng khiến các nang tóc rơi vào trạng thái không hoạt động, kết quả là độ phủ của tóc cũng thưa thớt hơn. Cách giải quyết đó chính là hãy tìm cho mình một hoạt động để giảm căng thẳng, tăng sự thư giãn.

6. Thử một kiểu tóc mới

Hãy đề nghị thợ cắt tóc tạo cho bạn một kiểu tóc mới khiến tóc trông đầy đặn hơn. Những kiểu tóc dài luôn khiến vấn đề rụng tóc thể hiện rõ ràng hơn.

 7. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. Bằng cách ăn thực phẩm hợp lý có thể tăng cường sức khỏe mái tóc. Hãy cố gắng bổ sung các vitamin và khoáng chất sau:

  • Tóc có chứa protein. Dung nạp đủ lượng protein trong khẩu phần ăn sẽ giúp tóc chắc khỏe.
  •  Kiểm soát lượng dung nạp sắt. Nếu mẹ sữa ăn thịt, hãy tận dụng các loại thịt nạc để hấp thu chất sắt tốt hơn. Đối với những người ăn chay thì nguồn chất sắt ổn định có trong đậu nành, các loại đậu và cải bó xôi.
  • Rau củ và trái cây có chứa flavonoids và chất chống oxy hóa, điều có thể giúp duy trì sức khỏe cho các nang tóc.

 8. Sử dụng các viên uống bổ trợ

Một số thực phẩm chức năng được khuyên sử dụng để giữ cho tóc chắc khỏe. Trong khi chờ đợi hóc môn trong cơ thể trở về trạng thái ổn định, bạn có thể chăm sóc tóc từ bên trong với những viên uống bổ sung:

  • Vitamin B, C, E và kẽm.
  • Đã có bằng chứng cho thấy rằng bổ sung biotin bằng đường uống, kẽm và bôi các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa clobetasol propionate có thể giảm rụng tóc.
  • Bôi dầu oải hương trộn với cỏ xạ hương, hương thảo và gỗ tuyết tùng lên tóc để giảm rụng tóc

 

(Tổng hợp)