5 cách về dáng sau sinh

Giảm bụng đùi sau sinh chính là vấn đề khiến các mẹ lo lắng trong giai đoạn mang thai và mong muốn hồi phục nhanh nhất sau khi sinh xong.

Một chế độ ăn uống hợp lý không chỉ đảm bảo có sữa cho bé, sức khỏe cho mẹ  mà còn giúp cân nặng không sút đi quá nhanh, khiến vòng bụng càng chảy nhão hơn. Ngoài ra, việc tập luyện đơn giản cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm vòng bụng sau sinh cho các mẹ.

1. Leo cầu thang

Chăm chỉ đi lên xuống cầu thang mỗi ngày sẽ giúp đôi chân săn chắc và thon gọn hơn.

2. Cho bé bú

Nuôi con bằng sữa mẹ luôn mang lại lợi ích đặc biệt, và hồi phục vóc dáng thon gọn chính là một trong những lợi ích đó. Vì khi cho bé bú, lượng calo sẽ được đốt cháy bởi cơ thể cần năng lượng để sản xuất sữa mỗi ngày.

Một số nghiên cứu chỉ ra các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn hoặc một phần sẽ giảm cân nặng và kích thước vòng hông nhanh hơn những mẹ không cho bé bú trong vòng một tháng sau sinh.

3. Đứng trên một chân

Với bài tập này, đôi chân sẽ lấy lại sự săn chắc nhanh hơn. Với động tác như sau: hai chân dang rộng bằng vai, đầu gối hơi cong và tay giữ tạ dọc hai bên thân (Các mẹ có thể tự chế tạ tay bằng cách đổ đầy nước vào hai chai dung tích 500ml). Sau đó đưa chân trái về sau, giơ hai tay song song trước mặt, thở ra và đưa hai tay về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác thêm 4 lần và đổi bên.

4. Tập Squats

Hai chân dang rộng bằng vai, sau đó từ từ hạ mông xuống cho đến khi bắp đùi gần như song song với mặt đất rồi đứng lên lại, thân và lưng luôn phải giữ thẳng. Vòng mông của các mẹ chắc chắn sẽ dần săn chắc và quyến rũ hơn đó.

5. Đi bộ

Đây được xem là cách đơn giản, thoải mái và nhẹ nhàng nhất để mẹ có được một vóc dáng gọn gàng hơn sau sinh.

(Tổng hợp)