Cách giảm bớt triệu chứng buồn nôn cho mẹ bầu


Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất, do những thay đổi hormone. Nó xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày và thường sẽ biến mất vào tháng thứ tư của thai kỳ.

Các mẹ bầu có thể giảm bớt triệu chứng buồn nôn bằng các cách sau: 

Tránh tác nhân gây buồn nôn: Có một số thực phẩm và hương thơm khiến bạn có cảm giác buồn nôn ngay khi ngửi thấy mùi. Bạn cần nhận biết để tránh xa.

Ăn nhẹ: Luôn "giấu" trong ngăn bàn làm việc bánh quy hoặc những đồ ăn nhẹ bạn thích. Bánh quy có thể khiến cho bạn không bị đói hoặc no quá - 2 trường hợp khiến bạn có cảm giác buồn nôn.
Nếu đang đói bụng và rất buồn nôn, bạn hãy thử ăn chuối, ngũ cốc và gừng. Các bữa ăn trong ngày nên chia thành nhiều bữa nhỏ, ăn chậm và nhai kỹ.

Uống nhiều nước: Cơ thể bạn rất cần nước khi mang bầu, nhất là giai đoạn đầu. Nếu như cơ thể không đủ lượng nước, bạn sẽ rất dễ bị buồn nôn. Nên uống nhiều nước bằng từng ngụm nhỏ liên tục, tránh uống nhiều nước cùng một lúc. 

Ngủ đủ giấc: Bạn càng mệt thì bạn sẽ càng có cảm giác bị buồn nôn, cho nên giấc ngủ khi mang thai là rất quan trọng.

(Tổng hợp)